Erlendur afgreiðslumaður

Ég er nú ekki mikill áhugamaður um hvernig störf hafa verið mönnuð á Íslandi með útlendingum sem kunna ekki tungumálið okkar.

En ég er sannfærður um að þetta hafi verið afgreiðslumaður af erlendu bergi brotin sem vissi ekki betur en að þetta væri íslenskur seðill. Lýsandi dæmi um vanhæfni þessa fólks.

Ég tók sérstaklega eftir því þegar ég var að skutla henni ömmu minni um daginn í Reykjavík að hún átti í miklum vandræðum með að eiga samskipti við afgreiðslufólks Krónunnar, Rúmfatalagersins, sorpu og IKEA allt á sama degi. Allir þessir afgreiðslumenn töluðu ensku og hún amma talar ekki ensku. Þar að auki voru þetta ekki "native" enskumælandi fólk sem gerði enskuna þeirra mjög bjagaða og erfiða að skilja.

Þess vegna varð ég á öllum stöðunum að aðstoða ömmu gömlu við hin ýmsu smáatriði, t.d. spurði einn þeirra hvort hún ætti krónu til að geta gefið 50 kall til baka. Í rúmfatalagernum var hún að skipta vöru og afgreiðslumaðurinn skildi ekki að hún var að koma að skipta enda skildi hann ekki íslenskuna. Hvers á maður að gjalda... Þetta var mjög óþolandi í alla staði.

Ég fékk smá kökk í hálsins þegar hún amma tók svona til orða á leiðinni út úr rúmfataversluninni. Þessir andskotans útlendingar eru útum allt, það ætti að senda þá alla heim. Ég er bara hjartanlega sammála henni í þessu tilfelli, ég skil vel að hún pirrist yfir þessu.

Jæja nú verða einhver skemmtileg viðbrögð hjá fólki :)


mbl.is Notaði seðil með mynd af Davíð
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 identicon

eeeee....tónaðu þig niður kallinn minn,  Ofsalega ljótt að heyra mann tala svona, hvað er þjóðerniskennd? Er það nokkuð annað en tilviljun að foreldrar mínir stunduðu kynmök í þessu landi sem  nú er komið á hvolf?

Og hvað er eiginlega niðurlagið? Að þú vorkennir sjálfum þér að þurfa að hjálpa ömmu þinni.....

Gústi (IP-tala skráð) 5.11.2008 kl. 12:43

2 identicon

Kannski var þetta bara einn af 12 krökkunum sem afgreiða í Bónus. Þeir þekkja oft ekki rófur frá kartöflum.

Karma (IP-tala skráð) 5.11.2008 kl. 12:47

3 Smámynd: Þorsteinn Árni Steindórsson

Nei veistu ég er nokkuð sammála þér, það versta við þetta allt að sumt af þessu fólki vill ekki læra íslensku. Ég veit nú samt um mikið af fólki sem er í þjónustustörfum og er af erlendu bergi brotið sem hefur lagt vinnu í að læra tungumálið okkar því það vill komast inn í samfélagið. Það er alveg í lagi. Núna ættu þessi fyrirtæki allavega að geta ráðið íslendinga, einhverjir bankastarfsmenn væntanlega sem vantar vinnu, ekki slæmt að fá að komast á kassa í rúmfatalagernum eða krónunni ;)

Þorsteinn Árni Steindórsson, 5.11.2008 kl. 12:48

4 identicon

Sammála.  Frímerki á þá og senda þá alla heim sem ekki kunna íslensku... strax...!

Bjarni (IP-tala skráð) 5.11.2008 kl. 12:51

5 Smámynd: Sigurður M Grétarsson

Það lýsir töluverðum fordómum hjá þér að álykta það að um erlendan starfsmann hafi verið að ræða án þess að hafa nokkrar upplýsingar, sem benda til þess. Þér að segja þá réð Bónus þó nokkra Pólverja í vinnu á kassa og þeir tala flestir ágætis íslensku í dag og standa sig ekki verr en íslenskir starfsbræður þeirra. Það, sem meira er sumir vour vanir slíkum störfum frá sínu heimalandi og höfðu fengið þjálfun þar í að þekkja falsaða peningaseðla frá ófölsuðum.

Það gerðist einmitt fyrir einu til tveimur árum að upp komst um fölsun á 5.000 kr. seðlum akkúrat vegna þess að það var póslkur starfsmaður, sem greindi á augabragði falsaðan seðil, sem honum var rétt. Sá sem rétti honum seðilinn hafði nýlega fengið hann úr hraðbanka. Það er því ljóst að starfsmenn bankans höfðu ekki uppgvötvað að um falsaðan seðil var að ræða þegar þeir fengu hann og sett hann inn í hraðbakna en kassastarfsmaður í Bónus, sem hafði fengið þjálfun í Póllandi í að þekkja falsaða seðla kom strax auga á það.

Það er því ekkert ólíklegt að sá, sem tók við þessum 10.000 kr. seðli hafi verið Íslendingur þó auðvita ætli ég ekki að fullyrða neitt um eitthvað, sem ég hef engar vísbendingar um.

Sigurður M Grétarsson, 5.11.2008 kl. 13:21

6 identicon

Geturðu bent mér á upprunulega tengingu þessara frétta sem þú ert að koma með, Sigurður?

Ég er sammála honum Þorsteini. Ég þekki einn útlending sem neitar að læra íslensku sem vinnur við bar sem er rekinn af útlendingum. Einu sinni á mánuði fer ég alltaf til hans til að panta bjór á íslensku og svarið sem ég fæ alltaf til baka er; "I am sorry I don't speak Icelandic". Maður hefði haldið að eftir tveggja ára viðveru á Íslandi að hann væri búinn að læra hvað "Einn Bjór" þýðir á ensku.

Intro (IP-tala skráð) 5.11.2008 kl. 16:21

7 identicon

Hefur þér ekki dottið í hug að starfsmaðurinn hafi einfaldlega bara verið ein af þessum viðbjóðslegu íslensku 13 gelgjukassamellum sem eru of heiladauðar til að finna sér eigin stíl, hvað þá að þekkja í sundur peningaseðla?

Já, þær eru til, í massavís.

Gunnhildur (IP-tala skráð) 5.11.2008 kl. 17:00

8 Smámynd: Óskar Arnórsson

Hvernig væri bara að senda alla á Íslandi til meginlandsins? Hvað er fólk að gera þarna? Og þetta túngumál! Af hverju er það ekki sett á þjóðmynjasafnið og enska tekin upp í staðin?

Gott hjá þessum sem vill ekki læra íslensku. Mín 6 börn eru öll alíslensk og kunna ekki staf í málinu. Það ákvörðun sem hjónin tókum. Það sést best núna að það var hárrétt ákvörðun.

Til hvers að læra íslensku? Einangra sig enn meira? Það er ekki nóg að þetta sé eyja, það verður líka að hafa sér túngumál. Enda sérvitringaþjóð. Búið að taka af þeim fjárræði og sjálfræði, og þeir haga sér eins og kóngar allir sama.

Björn, takk fyrir frábæran pistil og segðu ömmu þinni að byrja að læra ensku og þegja bara. Það gerði ég við gamla nöldurfólk. Alveg sama hvort það voru ættingjar eða fjölskylda.

Aldraðir hafa engin réttindi á Íslandi. Það ert þú sem ræður Björn! Kanntu ekki íslenskar reglur? Hentu kellingunni inn á stofnun sem engin talar íslensku á. Þetta er það besta sem þú getur gert ef þú vilt hressa Ömmu þína við .. taktu hana með þér á barin, og kenndu henna að segja "one beer"..

Óskar Arnórsson, 5.11.2008 kl. 17:23

9 identicon

Óskar: FUCK YOU!!!
┗┫━━ ┃ ━━┣┛ ┣┫ Megi þú og fjölskylda þín
┃ ━━━━━ ┃ ┏┳┫┣┳┓ rotna þar sem þið eru,
┗━━┳━┳━━┛ ┃ ┃ Bitch!
━━━━┃ ┃ ┗━┳┳━┛
━━━━┃ ┗━━━━━━┛┃┏┫
━━━━┃ ┗━━━━━━┛┃┏┫

Intro (IP-tala skráð) 6.11.2008 kl. 03:44

10 identicon

Óskar: FUCK YOU!!!
┗┫━━ ┃ ━━┣┛ ┣┫ Megi þú og fjölskylda þín
┃ ━━━━━ ┃ ┏┳┫┣┳┓ rotna þar sem þið eru,
┗━━┳━┳━━┛ ┃ ┃ Bitch!
━━━━┃ ┃ ┗━┳┳━┛
━━━━┃ ┗━━━━━━┛┃┏┫
━━━━┃ ┗━━━━━━┛┃┏┫

Intro (IP-tala skráð) 6.11.2008 kl. 03:47

11 Smámynd: Óskar Arnórsson

Intro IP sendir alla þessa kassa. Voðalega er fólk eitthvað viðkvæmt í dag..

Óskar Arnórsson, 6.11.2008 kl. 06:53

12 Smámynd: Erna Hákonardóttir Pomrenke

Ég get mjög vel skilið pirring þinn Björn. Sjálf hef ég verið niður í Bónus (í Skeifunni)og vantað einkvað og gat ekki fengið afgreiðslumann til að skilja mig. Í fyrra sumar ætlaði ég að fara að panta mér einkvað að borða í sjoppunni við Geysi í Haukadal og afgreiðslu stúlkan skildi ekki orð og ég neyddist til að tala við hana á ensku. Svona á ekki að líðast. Ef verið er að ráða fólk sem skilur ekki málið og þekki lítið til í okkar þjóðfélagi er kannski ekkert skrítið þó það taki við svona peningum.

Móðir mín var á Droplaugarstöðum síðustu æviárin þar sem góður hluti starfsfólksins var pólskur eða Fylipseyingar. 'Eg er ekki að meina að þetta sé slæmt fólk, en það á bara að vera skilda að hafa íslenskumælandi starfsfólk inn á svona stofnunum þar sem eldra fólk dvelur. Oft eru vistmenn heyranaskertir og að bjóða þeim upp á starfsfólk með svo bjagaða íslensku að hún er varla skiljanleg eða jafnvel algerlega mállaust er ekki líðandi.

Erna Hákonardóttir Pomrenke, 6.11.2008 kl. 13:45

13 Smámynd: Óskar Arnórsson

Íslendingar fást ekki til að vinna svona vinnu. Móðir mín átti einmitt að fara á Droplaugastaði og það var áberandi mikið af útlendingum, misgóðum í ensku, enn kunnu ekkert í íslensku.

Þetta er ótrúleg fyrirlitning á útlendinga sem er gasaleg á Íslandi. Ef fólk ræður einhvern mállausan. Er það "pirrandi"? Eða er þeim ákveðin einhver sérstök vinna?

Það eru útlendingar sem er á fiskiskipum okkar, fiskibátum, oftast á dekki og íslendingar yfirmenn. Þeir sjá um aðal vinnuna. Það eru útlendingar sem tína ormana úr fiskinum, íslendingar nenna því ekki sjálfir lengur.

Útledingar frysta og pakka, og það eru útlendingar sem setja þetta inn í flugvéla gám eða frystigám í skip.

Björn er að setja þetta fram í skondnu formi líka þó allir virðast ekki hafa skilið þann vinkilinn. Ég er núkomin heim frá Íslandi þar sem ég er búin að sjá um móðir mína í 2 og hálft ár. Hún dó 7 dögum áður enn hún átti að fara á Droplaufastaði.

Hún var himinlifandi þegar við skoðuðum staðin. Henni var alveg sama hvaða tungumál þau töluðu. Ég er sjálfur í vandræðum á Íslandi. Ég skil öll orðinn, enn ég skil ekki alltaf hvað fólk meinar og er íslenskur. 

Ég er með 2ja og hálfs árs 24 tíma í sólarhring, þjálfun á hjúkrun. Búin að reikna það út að það er eins og ég hafi tekið skóla tvisvar. Mig vantar bara prófskírteinið.

Úrræðaleysið er ömurlegt. Biðlistar allstaðar. Þetta er eins og í Rússlandi á kommúnistatímabilinu. Anti-félagslegt land. Ég fékk hana ekki með mér til Svíþjóðar, hún hefði lifað lengur, fengið læknahjúkrun og þess háttar.

 Á Íslandi fékk hún enga þjónustu af neinu tagi. Kerrfið níðist á því. Er með yfirgang og frekju, það er ekki tekið mark á gömlu fólki. Læknir sem ég náði í, hann talaði til mín, hvernig sem ég reyndi.

Ég var tvívegis að benda á lækninum á móður mína og segja honum að það væri hún sem væri lasin. Hann talaði við hana smástund og fór síðan að spyrja mig um hana. Ég sagði við móðir mína: "Mamma þú ert ósýnileg! Læknirinn sér þig ekki! Hann lýtur á mig og spyr um þig!" Mamma skellihló alveg í krampa og ég líka.

Þá sagði læknirinn mér að fara út.

það að menn tali fullkomlega íslensku virðist ekkert hjálpa við neinn skilning. Það er ekkert að harmast yfir, "hafa neyðst til að tala ensku" eins og það sé eitthvað mál. Færslan hans Björns er fyndin og ljót. Mjög góð. Hann átti von á viðbrögðum og fékk þau..gott hjá honum..  

Óskar Arnórsson, 6.11.2008 kl. 15:19

14 Smámynd: Erna Hákonardóttir Pomrenke

Ef þetta átti að vera grín sá ég það ekki. Svo er ekki sama hvort þetta erlenda fólk er að týna orma úr fiski eða annast eldri borgara sem eiga oft erfitt með að skilja vegna heyrnaleysis eða heilabilunnar (Alzheimer). Eldri borgararnir okkar eiga ekki að þurfa að snúa til ensku til að geta gert sig skiljanlega

Erna Hákonardóttir Pomrenke, 6.11.2008 kl. 16:30

15 Smámynd: Óskar Arnórsson

Þá á ekki að láta fólk hafa atvinnuleyfi nema læra malið? Væri það ekki að útiloka fjöldan allan af íslendingum sem eru íslenskir Ríkisborgarar og kunna ekki málið.

Ég sá grínið í þessu Erna mín, þér gengur eitt gott til, ég á ekki heima á Íslandi, hef ekki verið þar síðan 1988 nema þetta tímabil með móður mína, og hef engar fleiri bindingar til Íslands. Enn mér stendur ekki á sama um landið, ég vil bara ekki búa þar..

Óskar Arnórsson, 6.11.2008 kl. 17:30

16 Smámynd: Erna Hákonardóttir Pomrenke

þá erum við bara kvitt Óskar. Ég hef mjög svipað sögu að segja því ég hef búið erlendis síðan 1976. 2005 tók ég börnin mín úr skóla og fór með þau heim (sem verður alltaf Ísland) til að vera nær foreldrum mínum í veikindum þeirra.  Ég hef því búið lengur erlendis heldur en heima, en mér þykir mjög vænt um landið eins og þér. Ég held að Svisslendingar geri það að skilyrði að fólk læri málið áður en það gerist ríkisborgarar, eða allavegana var það þannig. Mér finnst bara ekkert að því að fólk læri það tungumál þar sem það ákveður að setjast niður.  Ekki get ég farið að heimta að fólk skilji mig á íslenskunni einni érna úti.  Sama hjá þér. Eins með gjaldeyrinn, það er bara hið besta mál að læra á gjaldeyrinn í því landi sem viðkomandi býr í. Annars hefði ég ekkert á móti því að geta notað nokkra af þessum Davíðs seðlum

Erna Hákonardóttir Pomrenke, 8.11.2008 kl. 15:02

17 Smámynd: Óskar Arnórsson

Já Erna! Ég er alveg viss um að við erum sammála um það mesta. Það er sjálfsagt ekkert mál að gera svona Davíðsseðla..

Ég ætla bara að vera hlutlaus í þessu Íslandsástandi. Svíjar hjálpa örugglega til þegar einhver stefna er komin á fjármálin. Þegar öll manns fjölskylda er horfin af Íslandi, er voða lítið aðdráttarafl eftir.

Ég skil vel að þú viljir vera nálægt foreldrum þínum, og sérstaklega ef um veikindi er um að ræða. Það er bara heilbrigt og hið besta mál. Og góð kennsla fyrir börnin.

Faðir minn er enn mín fyrirmynd þó hann sé farin fyrir meira enn 10 árum síðan..

Æi, lendir maður ekki í vandræðum með allt sem Davíð er með í?..Það vantar alla vega 10.000 kalla í umferð á Íslandi..takk fyrir hlýlegt komment...

....taktu mig ekki of alvarlega Erna mín, ég fékk bara hvert sjokkið á fætur öðru þarna á eyjunni..hvers vegna? Ég er dæmalaust óheppin í mörgum málum....gæti skrifað heila bók um það..  

Óskar Arnórsson, 8.11.2008 kl. 16:08

18 Smámynd: Berglín Sjöfn Jónsdóttir

Guð hvað þetta fer fyrir brjóstið á mörgum þetta blogg hjá þér Bjössi minn... en guð hvað ég er sammála þér maður getur ekki farið í búð án þess að maður verði að hafa eyrun vel opin og hlusta vel svo maður skilji afgreiðslu manneskjuna...

Berglín Sjöfn Jónsdóttir, 8.11.2008 kl. 21:06

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Um bloggið

Björn Magnús Stefánsson

Höfundur

Björn Magnús Stefánsson
Björn Magnús Stefánsson

Ég er brottfluttur námsmaður sem fylgist gaumgæfilega með málunum heima. Ég er með fréttafíkn og leyni aldrei á skoðunum mínum.

Færsluflokkar

Apríl 2024
S M Þ M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (26.4.): 0
  • Sl. sólarhring:
  • Sl. viku: 11
  • Frá upphafi: 0

Annað

  • Innlit í dag: 0
  • Innlit sl. viku: 11
  • Gestir í dag: 0
  • IP-tölur í dag: 0

Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband